Review Poor service, baggage not safe to leave your belongings


1.0
Poor service, baggage not safe to leave your belongings
Good day. I know its not a good day for me due to irresponsible and negligence of your staff. Kung sino man yung assigned sa baggage counter. Alam ko hong social distance tayu ngaun due to virus but many times na paulit ulit kong pamimili sa supermarket nyo jan sa libis caloocan yung baggage counter i observed na hindi safe. Hinahayaan lang ng staff ninyo na yung customer ang maglagay ng item at kumuha ng item sa baggage counter nyo which is not safe for the client kasi panu if may makasalisi at ibang items ang kuhanin ng ibang tao. Yung babae jan na paikot ikot lang na payat na hindi ko alam if anung ganap niya jan minsan inabutan niya ko ng number tapos nung binibigay ko yung items ko itinuro lang yung paglalagyan sabay talikod. Napaka bastos wala atang customer service at courtesy. Mga sumunod kong pamimili jan ganun din ginagawa nila. Hanggang sa isang araw may binili ko jan ulet, payong lang dala kasi mainit bumili ko ng tubig dahil sa bigay ng tubig nawala sa isip ko na ipinatabi ko pala yung payong ko. May serving number naman ako nun nakalimutan ko ding ibigay. Pagkaraan ng 2 araw naalala ko yung payong ko at nakita ko sa bag ko yung serving number binalikan ko sa pag aakala na since nasa akin ang serving number makkuha ko pa yung payong ko. Ang kaso wala na pla. How come na yung baggage number nasa akin pero yung payong wala na. Alam kong payong lang yan pero hindi safe ang baggage counter nyo. Mawawalan ng items ang mga customer at pag may naiwan pala hindi maibabalik sa tao ang naiwanan na items o gamit. Ang sasabihin lang ng staff nyo “ay wala na eh”. Huh? Ganun lang yun. Sa ibang supermarket kahit maiwanan pagbinalikan makukuha mo pa naiwanan pero senyo napaka pabaya gawa ng staff ninyo na walang paki sa client. Hinahayaan lang kung sino sino maglagay ng gamit sa baggage counter at kumuha ng number. Walang bantay. Sabi ko sa lalaki jan na may paka singkit ang mata bat ganun sistema ang sabi skin “magkano ba yung payong” nagulat ako sa pananalita niya sabi ko 250 at need namin payong kasi maulan kaya binalikan ko. Sabi niya sa mga kasama niya “cge maningil ka sknila (sa mga staff dun) 250 bayaran nalang. Yung pananalita nakaka intimidate astig manalita imbes na pasensiya, lahat ng staff nyo nagtitinginan pa skin na para bang ako pa maykasalalanan. Sabi ko nagdodoble ba kayu ng number sabi nung lalaki na yun hindi daw so sabi ko how come na nawala items na nasakin yung number pa. umalis na lang ako kasi parang ako pa maykasalanan sabi kasi bat ngaun lang binalikan. Malay ko bang may naiwanan ako naalala ko nalang kasi umuulan at nakita ko baggage number nyo sa bag ko. Pangit service hindi ata sila customer oriented basta makabenta lang.

Isa pang na experienced ko jan nung bumili ako 1k pera ko mga 10am yung amount na binili ko 150 sabi nung cashier wala kaming barya jan small bills lang. tapos wala naman siyang ginawa ni hindi nag ask sa ibang cashier if may barya or what basta nakatayu lang siya patingin tingin skin, so ako na naghanap ng paraan para mabayaran ko siya. Sabi ko so pag buo pera ng client hindi na siya pwede bumili need ba ng client maghanap ng barya para makabili senyo.? Tangahali na wala pa kayu barya. Napaka pangit ng serbisyo jan sa puregold libis na yan.

Pangatlo kong naexperinced naman, yung mga cashier nyo pinag uusapan yung client na may binili. Sabi nung isang cashier nagpapapalit lang daw 1k pera tapos magkano lang binili sabi pa niya hindi ko nga siya pinayagan sabi nung isang cashier nako nagpapapalit lang yun hayaan mo na yun. Napaka pangit ng ganun na naririnig ng ibang customer ang usapan na ganun. Masyadong bastos. Naka quarantine lang kasi this season pero better to buy to other supermarket na may respect at discipline mga staff. Yan kasi malapit smin kaya jan kami bumibili kasi ECQ pero pnagit service jan as per my experienced. I never buy to that supermarket again after those experiences. Kaya pala wala masyadong pila jan unlike ever and. SM sangadaan kasi ganyan ugali ng staff jan.

Anyway, gudluck nalang, kawawa naman may ari ng puregold libis, nasisira dahil sa ugali ng staff at kapabayaan.

Reply to Review

Sign-in Required

Please sign-in or register in order to reply to this review.

Sign inRegister
BACK TO TOP